อธิบายระบบการแข่งขันลีกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แบบเข้าใจง่าย

อธิบายระบบการแข่งขันลีกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แบบเข้าใจง่าย

การเฝ้ารอคอยตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกได้กลายเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดสำหรับแฟนๆกีฬาฟุตบอลซึ่งหนึ่งในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดของฟุตบอลอังกฤษก็คงหนีไม่พ้น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จุดเด่นที่ใครหลายๆคนต่างเลือกชมพรีเมียร์ลีกก็เพราะมาตรฐานฟุตบอลที่เข้มงวดประกอบกับสโมสรที่เก่งกาจในสังกัด อีกทั้งยังมีการแข่งขันตลอดทั้งปีทำให้แฟนๆสามารถติดตามตารางแข่งพรีเมียร์ลีก 2022 ได้อย่างเต็มอิ่มตลอดทั้งฤดูกาล มีแฟนบอลชาวไทยมากมายที่ชื่นชอบการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษ แต่ในบางครั้งผู้ชมหลายๆคนอาจสับสนเกี่ยวกับระบบการแข่งขัน เนื่องจากพรีเมียร์ลีกมีระบบการแข่งขันที่ซับซ้อนอีกทั้งยังมีระดับการแข่งหลายขั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มือใหม่บางคนจะเกิดความสับสน ดังนั้นเพื่อแก้ไขความสับสนว่าพรีเมียร์ลีก แข่งกี่นัดและมีรูปแบบการแข่งขันอย่างไรโปรดติดตามรายละเอียดการแข่งขันพรีเมียร์ลีกต่อไปนี้

premier league logo image

พรีเมียร์ลีก มีระบบแข่งแบบไหน?

เพื่อการดูตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกโดยปราศจากความสับสนคุณควรเข้าใจก่อนว่าพรีเมียร์ลีกนั้นทำงานอย่างไร การแข่งขันพรีเมียร์ลีกจะประกอบไปด้วย 20 ทีมฟุตบอลที่ถูกคัดเลือกจากประเทศอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ ไอร์แลนด์เหนือ โดยแต่ละทีมจะมีการแข่งขันทั้งหมดสองครั้งตลอดฤดูกาลคือ หนึ่งครั้งที่สนามตนเองและอีกหนึ่งครั้งที่สนามฝ่ายตรงข้าม

แต่ละทีมจะต้องแข่งขันกันทั้งหมด 38 แมตช์ สำหรับทีมที่ชนะการแข่งขันจะได้รับคะแนน 3 แต้ม แต่ถ้าหากเสมอกันจะได้ 1 แต้ม ส่วนทีมที่แพ้จะไม่ถูกนับคะแนน ซึ่งทั้งหมดนี้คือการทำงานเบื้องต้นของพรีเมียร์ลีกที่คุณควรทำความเข้าใจหากต้องการติดตามตารางแข่งพรีเมียร์ลีก 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

ฟุตบอลลีกอังกฤษมีกี่ระดับ?

ครั้งแรกที่คุณดูตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกคุณอาจจะเกิดความสับสนว่าทำไมพรีเมียร์ลีกนั้นถึงมีหลายระดับและทำไมถึงมีรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างกัน ก่อนอื่นคุณต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษนั้นไม่ได้มีแค่ระดับเดียวเท่านั้น เพราะฟุตบอลอังกฤษจะถูกจำแนกระดับการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 7 ระดับด้วยกัน

ระดับการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษ

  • ระดับที่ 1: PREMIER LEAGUE

จำนวนทีม: 20

  • ระดับที่ 2: CHAMPIONSHIP

จำนวนทีม: 24

  • ระดับที่ 3: LEAGUE ONE

จำนวนทีม: 24

  • ระดับที่ 4: LEAGUE TWO

จำนวนทีม: 24

  • ระดับที่ 5: NATIONAL LEAGUE

จำนวนทีม: 24

  • ระดับที่ 6: NATIONAL LEAGUE NORTH & NATIONAL LEAGUE SOUTH

จำนวนทีม: 24

  • ระดับที่ 7: LOWEST

จำนวนทีม: 22

พรีเมียร์ลีก แข่งกี่นัด

การแข่งขันพรีเมียร์ลีกจะแข่งขันทั้งหมด 38 นัด ประกอบด้วยเหย้า 19 นัด และเยือนอีก 19 นัด การจัดอันดับคะแนนพรีเมียร์ลีกจะเรียงลำดับจาก คะแนน, ผลประตูได้, ผลประตูเสีย และผลประตูรวม

แชมเปี้ยนส์ลีกและพรีเมียร์ลีกต่างกันอย่างไร?

การแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกจะเป็นการแข่งขันระหว่างสโมสรภายในทวีปยุโรป ซึ่งแตกต่างจากพรีเมียร์ลีกที่แข่งกันแค่ภายในประเทศเท่านั้น ดังนั้นการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกก็คือการคัดสโมสรในลีกประเทศต่างๆที่มีคะแนนสูงสุดมาเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งแต่ละสโมสรของแต่ละประเทศจะถูกคัดเลือกโดยเกณฑ์ที่สมาคมยูฟ่าเป็นผู้กำหนด

 

คุณอาจชอบ: