รู้จัก 10 ทีมอเมริกันฟุตบอล NFL ที่ไม่เคยคว้า Super Bowl

รู้จัก 10 ทีมอเมริกันฟุตบอล NFL ที่ไม่เคยคว้า Super Bowl

นับตั้งแต่ Super Bowl ได้ถือกำเนิดขึ้นมันได้สร้างปรากฏการณ์ความประทับใจครั้งยิ่งใหญ่แห่งอเมริกันไปทั่วโลก ความภาคภูมิในจิตใจได้ล่อหลอมให้ทุกคนกลายเป็นบุรุษสุดแกร่งแห่งการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายหรือจิตใจ พวกเขาต่างก็ทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อให้ตนกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างเหล่านี้คือเครื่องพิสูจน์ว่าพวกเขาคู่ควรที่จะยืนหยันในการแข่งขัน Super Bowl ซึ่งเปรียบเสมือนสนามประลองอันทรงเกียรติของเหล่านักสู้ที่ฝ่าฟันอุปสรรคในลีกต่างๆจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ดังนั้นการที่แต่ละทีมสามารถยืดหยัดจนถึงถึงรอบการแข่งขัน Super Bowl ได้นั้นมันจึงเป็นเครื่องหมายการันตีความสามารถและความบากบั่นของพวกเขาอย่างแท้จริง และด้วยเหตุนี้มันจึงเป็นสิ่งที่ทำให้เหล่าผู้ชมต่างภาคภูมิใจที่ได้เห็นสมาชิกแต่ละคนของทีมโปรดที่ตนชื่นชอบต่างทุ่มเทกับการแข่งขันอย่างสุดความสามารถ ความดุเดือดในการแข่งขันและสัญลักษณ์แห่งชัยชนะได้กลายเป็นเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของอเมริกันฟุตบอล แตกต่างจากความพ่ายแพ้ที่ไม่ได้รับความสนใจในการแข่ง ดังนั้นเพื่อตระหนักถึงคุณค่าที่แท้จริงของการแข่งขันโปรดติดตาม 10 ทีมที่ไม่เคยชนะใน Super Bowl

10 ทีม NFL ที่ไม่เคยชนะ Superbowl

ชัยชนะอาจเป็นเครื่องหมายแห่งความสำเร็จในการแข่งขัน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าความพ่ายแพ้จะเป็นสิ่งที่ตีตราว่าผู้นั้นคือความล้มเหลว การที่แต่ละทีมใน NFL สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ในลีกต่างๆจนสามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศ Super Bowl ก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกแล้วว่าพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่มีความสามารถ ความพ่ายแพ้ที่พวกเขาได้รับจากการแข่งขันจะทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และในอนาคตคุณอาจเห็นทีมเหล่านี้กลายเป็นผู้ชนะใน Super Bowl

1. Buffalo Bills

Buffalo Bills เป็นทีมมืออาชีพที่รู้จักกันดีในฐานะสมาชิกทีมจาก AFC ที่ถูกส่งตัวเข้าร่วมการแข่งขันใน ลีก NFL ยุคทองของพวกเขาเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงการแข่งขัน AFL Championships ก่อนจะพุ่งทยานสูงสุดสู่ Super Bowl ในช่วงปี 2000 ถึง 2016 เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ทีมมากฝีมืออย่าง Bills จะถูกลดบทบาทลงจากการแพ้อย่างต่อเนื่องในรอบชิงชนะเลิศ เหตุการณ์ความพ่ายแพ้ครั้งสำคัญในช่วงซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 25 หลังจากที่สก็อตต์ นอร์วูดพลาดในสนามระยะ 47 หลา จนทำให้แฟนๆในเวสต์เทิร์นนิวยอร์คต่างรู้สึกผิดหวัง

2. Arizona Cardinals

Arizona Cardinals เป็นเพียงทีมเดียวใน NFL ที่ไม่เคยแพ้ในรอบเพลย์ออฟของลีกแชมเปียนชิปครั้งที่ 15 จากผลงานที่น่าทึ่งของพวกเขาได้ทำให้สมาชิกในทีมทุกคนถูกผลักดันเข้าสู่การแข่งขัน Super Bowl อย่างเต็มตัว แต่แล้วทุกคนก็ต้องเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดเมื่อพวกเขาต้องพ่ายแพ้ Pittsburgh Steelers และพลาดโอกาสไปต่อในซูเปอร์โบลว์

3. Cleveland Browns

Cleveland Browns มีผลงานที่โดดเด่นในช่วงฤดูกาลแรกของ NFL จากการดูแลของเควิน สเตฟานสกี้ Browns ขึ้นชื่อว่าเป็นแนวรุกที่โดดเด่น แต่อย่างไรก็ตามการปะทะกับ Denver Broncos ใน AFC ก็ต้องทำให้ Browns พลาดโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงแชมป์ AFC ก่อนที่ Broncos จะแซงหน้าเข้าสู่ Super Bowl ในที่สุด

4. Los Angeles Chargers

Los Angeles Chargers ในการแข่งขัน NFL ปี 1970 พวกเขาสามารถเข้ารอบชิงแชมป์ได้ถึงสี่ครั้ง แต่ในช่วงฤดูกาลที่ 1994 ของการแข่งขัน Super Bowl ครั้งที่ 29 Chargers ได้เผชิญหน้ากับ San Francisco และต้องพ่ายแพ้ไปที่สกอร์ 49-26

5. Carolina Panthers

Carolina Panthers ต่างรู้จักกันดีในฉายาเสือดำจากฝ่ายใต้ของ NFT WEST การแข่งขันครั้งสำคัญที่น่าจับตามองมากที่สุดเกิดขึ้นในช่วง Super Bowl ครั้งที่ 38 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบตัดสินกันระหว่าง Carolina Panthers และ New England Patriots สองแชมป์แห่ง NFC และ AFC ได้แข่งขันกันอย่างดุเดือด และท้ายที่สุดทีมจากอังกฤษก็กลายเป็นผู้ชนะที่คะแนน 32–29 แต้ม

nfl helmets image

6. Tennessee Titans

Tennessee Titans เป็นตัวแทนการแข่งขัน NFL ในฐานะสมาชิกของ AFC ในช่วงปี 2016 Titans สามารถคว้าชัยชนะได้มากถึง 5 ฤดูกาลติดต่อกันในรอบเพลย์ออฟ แต่ในช่วงการแข่งขัน Super Bowl ครั้งที่ 34 Titans ต้องยอมหลีกทางให้ St. Louis Rams รับชัยชนะอย่างสง่างามที่คะแนน 23–16

7. Cincinnati Bengals

Cincinnati Bengals เป็นสมาชิกในลีก AFC ฝ่ายเหนือ ในช่วงปี 1991 Bengals ต้องพบกับความสูญเสียครั้งสำคัญคือการเสียชีวิตของพอลบราวน์ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ไมค์ บราวน์ดูแลทีมจนถึงปัจจุบัน แต่น่าเสียดายที่ Bengals เป็นหนึ่งใน 12 ทีม NFL ที่ไม่เคยชนะ Super Bowl เลยสักครั้ง

8. Minnesota Vikings

Minnesota Vikings มีสมาชิกขึ้นชื่อเรื่องแนวป้องกันที่เหนียวแน่นอย่าง Alan Page และ Carl Eller จนได้ฉายาว่า “Purple People Eaters” แต่ถึงกระนั้นใน Super Bowl เหล่า Vikings ก็ต้องถูกจู่โจมโดยนักเล่นระดับ MPV อย่าง Aaron Rodger จาก Green Bay Packers จนทำให้ทีมของ Vikings พลาดโอกาสชนะซูเปอร์โบลว์ในที่สุด

9. Atlanta Falcons

Atlanta Falcons เป็นหนึ่งในสมาชิกของ NFC ที่เริ่มต้นเป็นที่รู้จักตั้งแต่การเข้าแข่งขันในลีก NFL แต่แล้วแฟนๆ Falcons ก็ต้องพบกับความสูญเสียครั้งประวัติศาสตร์เมื่อทีมโปรดต้องถึงช่วงตกต่ำที่สุดใน Super Bowl จากการพ่ายแพ้ต่อ New England Patriots ในสกอร์ 28-3

10. Detroit Lions

Detroit Lions เป็นสมาชิกของลีก NFC ทางเหนือ ซึ่งได้เริ่มต้นลงแข่งขันในลีก NFL ไปแล้วทั้งหมด 32 เกม ซึ่งสามารถคว้าแชมป์ในลีกได้ถึง 4 สมัย ปัจจุบัน Detroit Lions เป็นทีมที่ยังไม่เคยลงแข่งใน Super Bowl แต่ในอนาคตอันใกล้นี้เราคาดการณ์ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เราอาจเห็นพวกเขาในรอบชิงชนะเลิศ

 

อ่านเพิ่มเติม: