5 นักกีฬายอดเยี่ยมประเภทต่างๆ ตลอดกาล ของโลกปัจจุบัน

5 นักกีฬายอดเยี่ยมประเภทต่างๆ ตลอดกาล ของโลกปัจจุบัน

ใครคือ GOAT ในวงการกีฬาโลกยุคปัจจุบัน นั่นเป็นคำถามที่ซับซ้อนอย่างน้อยที่สุด คุณกำลังรับนักกีฬาทั้งชายและหญิงจากทั้งวงการกีฬาประเภททีมและผู้ที่เข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกและกีฬาประเภทบุคคล มองข้ามยุคต่างๆ ทั้งหมด และพยายามไม่เพียงแต่ตัดสินว่าใครเก่งที่สุดในกีฬาแต่ละประเภท แต่ใครคือ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

5 ประเภทฬายอดเยี่ยมตลอดกาล ของโลกยุคปัจจุบัน

ถึงตอนนี้ ผู้อ่านควรตระหนักว่า GOAT ไม่ใช่ “แพะ” อย่างที่ตำราเรียนสอนในสมัยเด็กๆ แต่มันถูกย่อมาจาก Greatest of All-Time หรือยอดเยี่ยม ยิ่งใหญ่ เกรียงไกรที่สุดตลอดกาลนั่นเอง และไม่แน่ใจว่าเด็กๆ จะรู้ตัวด้วยซ้ำว่า เมื่อก่อนการรถูกมองว่าเป็น GOAT หรือ “แพะ” ในโลกของกีฬา คือ สิ่งที่ไม่เหมาะสมเอามากๆ แต่เมื่อโลกเปลี่ยน คำจำกัดความได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงในศตวรรษที่ 21 และนี่คือ 5 ประเภทกีฬาที่ยอดเยี่ยมที่สุด ของยุคสมัยนี้

ฟุตบอล

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลนา และคริสเตียโน โรนัลโด เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเราอย่างไม่ต้องสงสัย เมสซี่เปิดตัวในฐานะเด็กหน้าใหม่ของลา มาเซียในปี 2548 ภายใต้การดูแลของแฟรงค์ ไรการ์ด และที่สำคัญกว่านั้นภายใต้การดูแลของเป๊ป กวาร์ดิโอลา ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยทำเกมมา และล่าสุดเขาย้ายไปหาความท้าทายใหม่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แล้ว

เช่นเดียวกับ คริสเตียโน โรนัลโด เป็นเด็กที่มีความสามารถสูงวัยในสปอร์ติ้ง ลิสบอน โดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันค้นพบ และที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสรายนี้ก็ได้สานต่อมรดกของเขาในฐานะหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเรา เล่นฟุตบอลให้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส

Messi Photo

บาสเกตบอล

ว่ากันว่า แฟนบาสเกตบอลบอลคนไหนไม่รู้จัก MJ หรือ ไมเคิล จอร์แดน คงแย่น่าดู เพราะ เด็ก ๆ ทุกวันนี้ไม่สามารถซาบซึ้งถึงความน่าดึงดูดใจของ จอร์แดน ได้อย่างเต็มที่ เขาถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ชั่นนำ รวมถึงเกมที่มีแฟนคลับมากมายด้วย

ในสถิติของบาสเกตบอล ที่ผ่านมา บิล รัสเซลล์ และ โรเบิร์ด ฮอร์รี่ อาจมีวงแหวนเอ็นบีเอ ไฟนอลส์ มากกว่า MJ แต่ จอร์แดน ก็ถูกยกย่องในฐานะคู่แข่งที่โหดเหี้ยมที่สุดเท่าที่เกมบาสเก็ตบอลเคยเห็นมา เขาจะฉีกหัวใจของคุณออกและกระทืบมันถ้ามันหมายความว่าเขาต้องชนะ

ที่เราใช้จอร์แดนเป็นมาตรฐานโดยที่ผู้เล่นบาสเกตบอลที่ยอดเยี่ยมทุกคนต้องถูกวัดกล่าวไว้ทั้งหมด หนึ่งในภาพคลาสสิกที่สร้างมีมที่ออกมาจาก “The Last Dance” ในปี 2020 คือใบหน้าที่หัวเราะเยาะเย้ยหยันของ จอร์แดนขณะที่เขาดูคลิปของ แกรี่ เพย์ตัน ที่กล่าวว่าการป้องกันของเขาในบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ไฟนอลส์ ปี 1996 “ทำให้ ไมค์ เสียเปรียบ

กอล์ฟ

หากรายการนี้กำหนดไว้เพียงแค่ตัวเลข แจ็ค นิคล็อส จะเป็นผู้นำในสโมสรกอล์ฟ GOAT ตำแหน่งเมเจอร์สำคัญ 18 รายการของแจ็คเป็นตัวเลขที่น่าทึ่ง เนื่องจาก ไทเกอร์ ได้เพียง 15 รายการรู้ดีทุกอย่างเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ไทเกอร์ ได้รับคะแนนโบนัสจากการเปลี่ยนแปลงวิธีที่เรามองว่านักกอล์ฟเป็นนักกีฬาที่ถูกต้องตามกฎหมาย ระดับความฟิตของเขาเหนือกว่าใครก็ตามที่หยิบไม้กอล์ฟขึ้นมา พลังของ “พญาเสือ” ที่ปิดทีออฟจะทำให้เขาได้เปรียบหากคุณหยิบมันขึ้นมาและส่งเขาไปสู่ยุคอื่น เห็นได้ชัดว่าถ้าไทเกอร์มีแจ็คที่จะแข่งขันด้วย เขาจะชนะสาขาเอกน้อยลง แต่สิ่งที่ตรงกันข้ามก็เป็นความจริงเช่นกัน

เมื่อถึงจุดสุดยอด ไทเกอร์ส ดูเหมือนไม่มีใครสามารถเอาชนะได้ในกีฬากอล์ฟ ที่ไม่ควรเกิดขึ้น จำไทเกอร์สแลมได้ไหม? นั่นมันแย่มาก แต่เมื่อคุณขยายออกไปอีกคุณจะเห็นว่า ไทเกอร์ ชนะเจ็ดจาก 11 สาขาหลักจาก 1999 พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ผ่าน 2002 ยูเอส โอเพ่น โดย นิคล็อส ชนะสามสาขาตรงและสี่ในแปดที่สุดยอดของเขา เมื่อถึงจุดพีค ไทเกอร์ คือสุด แต่ แจ็ค ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

อเมริกันฟุตบอล

การรวมตัวของ บราวน์ ในฐานะราชาอาจเป็นข้อโต้แย้ง เมื่อพิจารณาว่า ทอม เบรดี้ เพิ่งชนะตำแหน่งซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 7 แต่ฉันไม่ได้โต้แย้งตำแหน่งของ เบรดี้ ในฐานะ GOAT อเมริกันฟุตบอล ระหว่างกองหลัง เชื่อหรือไม่ว่าทีมฟุตบอลมีตำแหน่งมากกว่า ควอเตอร์แบ็ค

นักกีฬาของบราวน์ไม่ควรโต้แย้ง เขาไม่เพียงแต่เป็นออล-อเมริกันในวงการฟุตบอลที่ซีราคิวส์ แต่ยังอยู่ในลาครอสด้วย ในอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เขาผสมความเร็วของนักวิ่งสปรินเตอร์กับกำลังมหาศาลให้เฉลี่ย 5.2 หลาต่อการพกพาตลอดอาชีพแปดปีของเขา จากนั้นเขาก็หายตัวไปจากเกมก่อนที่เขาจะอายุ 30 ปี

คลีฟแลนด์เดิมชื่อ บราวน์ สำหรับผู้ก่อตั้งทีม พอล บราวน์ แต่ฉันขอยืนยันว่าทีมควรคงชื่อเล่นไว้ในอเมริกันฟุตบอล ตลอดไปเพื่อเป็นเกียรติแก่ เจมส์ เนธาเนียล บราวน์ คนหนึ่ง

Sirena Williams Photo

เทนนิส

อันดับแรก ให้เรารับทราบถึงความเหนือกว่าของคอร์ทในสนาม แม้ว่าบางคนในโลกของเทนนิสและสื่อต่างพยายามดูหมิ่นมรดกของเธอเนื่องจากความเชื่อทางศาสนาของเธอ ในแง่ของชัยชนะอย่างแท้จริง คือ นิคล็อส แห่งวงการเทนนิสหญิง

แต่ถ้าคุณมีไทม์แมชชีนกีฬาเทนนิส และทำให้ เซเรน่า ต่อสู้กับ คริส เอเวอร์เรต, มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า สเตฟฟี่ กราฟท์ หรือผู้ยิ่งใหญ่คนอื่น ๆ ในประวัติศาสตร์ เซเรน่า จะได้รับรางวัลเมล็ดพันธุ์อันดับต้น ๆ และไม่น่าจะใกล้เคียง เธออยู่ในสตราโตสเฟียร์อีกชั้นหนึ่ง ถ้าเธอไม่ผิวปากเสิร์ฟผ่านหูของคุณ แสดงว่าเธอกำลังบดขยี้คุณด้วยการตบพื้น นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลออสซี่โอเพ่นปี 2017 ขณะตั้งครรภ์ ยิ่งไปกว่านั้น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

 

อ่านหัวข้อเพิ่มเติม: